ROYAL INTERNATIONAL SCHOOL - TỔ HỢP GIÁO DỤC QUỐC TẾ HOÀNG GIA - ĐỊA CHỈ ĐÀO TẠO, HUẤN LUYỆN TRẺ EM VIỆT NAM THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC QUỐC TẾ - GIÚP TRẺ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN VỀ THỂ CHẤT -TINH THẦN - TRÍ TUỆ VÀ NHÂN CÁCH - LIÊN HỆ ĐỂ BIẾT THÔNG TIN - HOTLINE: 0902641618

Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

HỌC GÌ TỐT CHO CON TRONG THỜI GIAN NGHỈ HÈ


Học sinh trên toàn quốc bước vào kỳ nghỉ hè cũng là thời điểm các phụ huynh lại “méo mặt” xoay sở cách trông con, gửi trẻ. Ba tháng nghỉ hè cũng là thời gian quá dài để cho con chơi mà không học gì cảcũng là thời gian quá dài để bố mẹ phải trông con, quản con.

Theo tin tức trên VOV, trái với tâm lý vui mừng của trẻ khi được xả hơi sau 9 tháng học hành vất vả, những bậc phụ huynh lại loay hoay giải bài toán bố trí chăm và trông con trong hè. Con nghỉ, bố mẹ vẫn phải đi làm, quản lý các con an toàn đã khó, tặng con kỳ nghỉ hè vui chơi, giải trí thú vị và bổ ích lại càng khó hơn. Như vậy, rõ ràng có nhiều lựa chọn như cho về quê chơi, cho đi trung tâm học hè, đi du lịch...

Chia sẻ về vấn đề trên, chị Nguyễn Như Huyền (Bình Thạnh – Hồ Chí Minh) cho biết: “Con nghỉ hè làm đảo lộn sinh hoạt trong gia đình. Giáp ngày nghỉ hè của con, hai vợ chồng vẫn chưa thống nhất được việc nên cho con về quê gửi ông bà, hay giữ ở lại tự chăm sóc. Nhiều khi, muốn đưa con về quê, vì ông bà cũng nhớ cháu, nhưng bây giờ cho về quê thì lại sợ không quản được, không an toàn. Đơn cử như nạn chết đuối do tắm sông, ao, hồ, ngã do trèo cây…vì không phải lúc nào ông bà cũng kè kè bên cạnh. Mà các con thì con nhỏ, chưa biết tự bảo vệ mình trước nguy hiểm”.

Cách tốt nhất để con vừa được học, vừa được chơi là bố mẹ chọn cho con đi học thêm những lớp năng khiếu.
Tại TP Hồ Chí Minh hiện có nhiều trung tâm dạy trẻ trong hè. Những trung tâm huấn luyện thể chất, trung tâm Anh ngữ, trung tâm kỹ năng sống, trung tâm dạy năng khiếu luôn có nhiều chương trình học, trải nghiệm hè cho lứa tuổi mầm non, tiểu học.

Hiện tại trung tâm huấn luyện năng lực Hoàng Gia đang khai giảng các lớp năng khiếu nghệ thuật và thể chất cho trẻ tại các quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Q. 2, Q. 3 TP Hồ Chí Minh

Có rất nhiều môn học bổ ích giúp trẻ được rất nhiều trong tương lai:
  • Để phát triển trí tuệ trẻ cần học cờ vua
  • Phát triển thể chất thì học bóng đá
  • Nếu bé thích vẽ này nọ, say mê hội họa bố mẹ nên cho trẻ học mỹ thuật
  • Nếu bé thích hát, chơi nhạc cụ thì nếu được học tiếp xúc từ sớm sẽ giúp bé phát triển được tài năng của mình
  • Nếu con trẻ hướng ngoại, thích tìm hiểu nhiều quốc gia, nhiều ngôn ngữ thì học tiếng Anh là lựa chọn hàng đầu.
 1. Cờ vua

Cờ vua không chỉ là một trò chơi giải trí lành mạnh trong những lúc nhàn rỗi, giúp người học nâng cao khả năng học các môn khoa học tự nhiên mà còn là một phương tiện rất tốt trong việc giúp người chơi phát triển tư duy, rèn luyện tính kỷ luật, lòng tự trọng và tinh thần độc lập.
HỌC GÌ TỐT CHO CON TRONG THỜI GIAN NGHỈ HÈ 
Trong quá trình học, tập luyện cờ vua, khả năng tư duy và trực giác được phát triển, trí nhớ linh hoạt hơn, bền vững hơn và dung lượng ghi nhớ lớn hơn. Khả năng tập trung chú ý được phát triển và hoàn thiện. Cờ vua giúp đẩy mạnh việc tập trung suy nghĩ, khả năng lựa chọn quyết định, góp phần tạo nên ý chí, tính quyết đoán và độ ổn định về cảm xúc. Vì vậy, việc dạy học có định hướng đối với người học chơi cờ sẽ cho phép phát triển các nhóm năng lực tư duy trên một cách có chủ đích, giúp phát triển tư duy người học. Cờ vua là một môn thể thao có tác dụng rất tốt trong việc phát triển các năng lực tư duy và năng lực tâm lý của người học. 
HỌC GÌ TỐT CHO CON TRONG THỜI GIAN NGHỈ HÈ



Âm nhạc sẽ giúp con bạn quên hết mệt mỏi, tận hưởng những giờ phút giải trí lành mạnh. Đồng thời, âm nhạc còn giúp trẻ tránh xa sự cám dỗ của những trò giải trí vô bổ khác.
HỌC GÌ TỐT CHO CON TRONG THỜI GIAN NGHỈ HÈ

Chơi đàn piano giúp trẻ học tốt môn toán và các ngành khoa học khác, không giống một số nhạc cụ khác, khi chơi đàn, yêu cầu người chơi phải có sự phối hợp nhịp nhàng giữa tay và mắt giúp trẻ linh hoạt, nhạy bén hơn trong cuộc sống.
Học nhạc sẽ giúp trẻ rèn nhân cách, lập trường. Phát triển đa tài: Các kỹ năng và kiến thức học đàn sẽ giúp trẻ dễ dàng đón bắt âm thanh của các nhạc cụ khác. Nếu chơi “nhuyễn” piano, bé có thể học các loại nhạc cụ khác như đàn organ, đàn guitar
Học piano rèn cho trẻ tính tập trung cao độ, phát huy năng khiếu của trẻ giúp trẻ tự tin, rèn nhân cách, lập trường, phát huy trí tưởng tượng.


Âm nhạc là một bộ môn nghệ thuật dùng âm thanh để diễn tả tình cảm, cảm xúc của con người. Cuộc sống thiếu âm nhạc sẽ trở nên buồn tẻ và trầm lắng.

Lợi ích của việc cho bé học đàn organ: Organ cũng là một loại nhạc cụ keyboard gần giống với piano, nhưng kỹ thuật chơi khác với piano do đó nó có nhưng lợi ích riêng biệt
Khi trẻ học đàn organ có khả năng sử dụng nhanh nhạy các phím bấm, nút bấm điện tử. Xử lý tinh tế, kết hợp hài hòa các âm sắc và tiết tấu để tạo nên tác phẩm hoàn mỹ như cho cả 1 dàn nhạc.
Học organ giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo qua nội dung các bài học, các tác phẩm âm nhạc. Bồi dưỡng khả năng cảm thụ âm nhạc , cảm nhận được nét đẹp nghệ thuật trong âm nhạc. Rèn luyện kỹ năng nhanh nhẹn của bàn tay, phát triển tư duy khi điều khiển 2 bàn tay cùng lúc hoặc riêng biệt.
Học đàn organ rèn luyện tính kiên trì, phát triển lòng say mê, tinh thần trách nhiệm và cảm nhận được những nét đẹp nghệ thuật của tâm hồn, của con người, gia đình và cuộc sống.


Dù việc học chơi một loại nhạc cụ có thể khá thử thách đối với bạn, cũng đừng vì vậy mà bỏ cuộc sớm vì nó đem lại cho bạn nhiều lợi ích tuyệt vời.
HỌC GÌ TỐT CHO CON TRONG THỜI GIAN NGHỈ HÈ

Chơi đàn guitar giúp ngăn ngừa chứng trầm cảm và nạp năng lượng cho hoạt động thường ngày, khi cầm cây đàn guitar và chơi bản nhạc mà mình yêu thích bạn sẽ cảm thấy thoải mái và hứng khởi tức thì.
Nghiên cứu cho thấy rằng giai điệu có tiết tấu nhanh thường làm mọi người hứng khởi, kích thích não bộ và giúp cơ thể di chuyển, vận động nhiều hơn. Còn những khi lo lắng, giai điệu nhẹ nhàng, êm ái sẽ làm bạn bình tĩnh và cảm thấy an toàn. Học guitar là việc bạn có thể tự chơi một giai điệu hay chính là tự làm chủ cảm xúc của chính mình. Thay vì những lời động viên và mọi loại thuốc tâm thần khác, guitar sẽ tác động lên tình cảm của con người bằng những cách rất khác nhau và hoàn toàn vô hại.
Chơi đàn guitar giúp phát triển trí nhớ, rèn luyện tính kỉ luật, tăng khả năng tập trung, giảm stress, tránh suy nhược cơ thể.


Muốn con thông minh, cha mẹ không nên bỏ qua việc dạy con làm quen với hội họa, vì không chỉ giúp trẻ sáng tạo, vẽ còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ.
HỌC GÌ TỐT CHO CON TRONG THỜI GIAN NGHỈ HÈ

Học vẽ giúp não hoạt động rèn luyện trí nhớ cho trẻ. Khi vẽ, trẻ bắt đầu sử dụng não bộ của mình ở một mức cao hơn những hoạt động bình thường trong ngày như ăn hoặc xem ti vi. Lúc này, não bắt đầu nhận dạng các màu sắc, hình dạng và vị trí không gian của sự vật. Hoạt động này rất có lợi cho sự phát triển trí thông minh ở trẻ.
Học mỹ thuật giúp nâng cao khả năng quan sát, khả năng tưởng tượng. Sự nhận thức của trẻ em rất khác biệt so với người lớn. Nếu như người trưởng thành luôn có những quy tắc để nhìn nhận cuộc sống thì đối với trẻ, những gì xung quanh là một câu chuyện cổ tích xinh đẹp và đầy màu sắc. Thêm vào đó, thông qua việc sử dụng màu sắc trong các bức vẽ của mình, trí tưởng tượng của trẻ càng được thể hiện rõ.
Học vẽ phát triển khả năng suy nghĩ đa chiều của trẻ. Khi bắt tay vào thực hiện một bức vẽ, não của trẻ được kích thích một cách đa chiều. Việc sử dụng màu sắc và các hình khối giúp trẻ tăng cường bộ nhớ và thúc đẩy quan sát, nuôi dưỡng trí tưởng tượng. Đó là khả năng tư duy hình ảnh, khả năng và khả năng sáng tạo mà trẻ sẽ không học được nếu không vẽ.
Tranh vẽ là một kênh ngôn ngữ giúp trẻ thể hiện cảm xúc, phát triển kĩ năng sử dụng đôi bàn tay, một đôi bàn tay khéo léo thì có thể làm được rất nhiều việc sau này, không chỉ riêng trong hội họa. 


Giống như nhiều môn thể thao vận động khác, bóng đá có nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Chơi bóng đá thường xuyên sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng và phát triển chiều cao nhanh chóng.
HỌC GÌ TỐT CHO CON TRONG THỜI GIAN NGHỈ HÈ

Bóng đá đem lại hệ cơ săn chắc và xương chắc khỏe hơn.
Học bóng đá tạo cân bằng tâm lý cho trẻ: sau những giờ học căng thẳng thì chơi bóng đá thực sự là 1 sân chơi bổ ích, đem lại sự thoải mái và tiếng cười sảng khoái cho trẻ.
Bóng đá vừa là bạn vừa là thầy: Đuổi theo trái bóng tròn và sút tung lưới đối phương là những điều có sức hấp dẫn khó lý giải nổi với các cậu bé. Môn thể thao này không quá phức tạp, không quá tốn kém, không cầu kì trong quy định nên nó trở thành một người bạn hết sức thú vị với các em nhỏ. Hơn thế nữa, bóng đá còn mang đến những điều tuyệt vời mà đôi khi những bài học triết lý nặng nề chẳng thể mang lại.
Học bóng đá mang đến cho trẻ những người bạn và tăng tinh thần đoàn kết của trẻ,việc kết bạn có thể thêm nhiều bạn mới khi tham gia 1 lớp học học nhóm hay một đội bóng là điều tự nhiên và dễ dàng. Cùng sở thích, mục đích giành chiến thắng cho đội mình,cùng tham gia những giờ luyện tập,cùng trải qua cảm giác thua trận hoặc sẻ chia niềm vui chiến thắng. Tất cả những điều ấy sẽ giúp các cậu bé thân thiết với nhau hơn, vòng tròn bạn bè được mở rộng ra nhanh hơn đến không ngờ từ đó có thể hiểu được tinh thần đồng đội và sự đoàn kết.
Học bóng đá sẽ đem đến sự tự tin và lòng kiên trì rèn cho trẻ em tính kỉ luật và sự sáng tạo
” Hãy để cho trẻ được theo đuổi trái bóng,để trẻ được rèn luyện không chỉ về tình yêu và đam mê mà còn là sự kiên trì theo đuổi và biến niềm đam mê thành động lực phấn đấu. Hãy để bóng đá làm người thầy với những bài học đầy sinh động giúp trẻ lớn khôn mỗi ngày, bố mẹ nhé ! “


Cũng giống như việc gieo trồng một mầm cây, điều kiện kiện thổ nhưỡng tốt thì cây mới sinh trưởng thuận lợi để vươn tán cao xanh mát. Các bậc phụ huynh nên tìm hiểu và lựa chọn cho trẻ môi trường học tiếng Anh với chất lượng đảm bảo lâu dài.
HỌC GÌ TỐT CHO CON TRONG THỜI GIAN NGHỈ HÈ

Tại Anh ngữ Boston phụ huynh có thể yên tâm đầu tư cho sự nghiệp giáo dục con em mình, giúp các bé phát triển toàn diện, không chỉ tiếng Anh mà cả sự tự tin, năng động, hoạt bát trong giao tiếp để tiến những bước vững chắc tới tương lai.
Cho trẻ học tiếng Anh từ nhỏ là điều cần thiết trong cuộc sống ngày nay, đây là cách tốt nhất để đảm bảo tương lai cho trẻ sau này.
Cũng giống như năng khiếu, não bộ của trẻ thường phát triển mạnh nhất vào những năm đầu đời, hỗ trợ đặc biệt cho khả năng học ngôn ngữ của trẻ, nhưng nhiều năm sau, não bộ phát triển chậm lại và dần ổn định. Vì vậy, nếu cha mẹ cho trẻ học sớm sẽ kích thích não bộ hoạt động tốt hơn, giúp trẻ rèn luyện khả năng tư duy, phân tích, suy luận và hỗ trợ cho việc học toán sau này. Ngoài ra, việc học ngoại ngữ sớm cũng giúp trẻ linh hoạt trong việc sử dụng ngôn ngữ này qua ngôn ngữ kia. Học tiếng Anh từ nhỏ rất tốt cho não bộ của trẻ, giúp trẻ dạn dĩ hơn trong giao tiếp.

Học tiếng Anh từ sớm đêm lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho trẻ, theo các nhà ngôn ngữ học và các chuyên gia giáo dục hàng đầu trên thế giới trẻ học ngôn ngữ thứ hai bên cạnh tiếng mẹ đẻ sẽ phát huy tốt khả năng ngôn ngữ và tư duy logic khi trưởng thành.
Ở độ tuổi nhỏ, cấu tạo của các cơ quan nghe và phát âm giúp trẻ dễ dàng thẩm thấu và bắt chước nhiều cách phát âm khác nhau.

Việc học các môn năng khiếu phù hợp với bé khiến con trẻ tự tin nhanh nhẹn, hòa đồng hơn. Để chọn lớp học năng khiếu cho con theo ý thức của mình, bố mẹ cũng nên dành thời gian, tìm hiểu và chia sẻ về sự phát triển của con, năng khiếu hay thực lực của con để hướng con vào sự lựa chọn phù hợp với khả năng.
Không nên gò ép con theo những xu hướng năng khiếu mà bố mẹ tự chọn, gây áp lực không tốt cho con tránh gánh nặng về học văn hóa mà các con chịu đựng suốt cả năm học qua.

Đăng ký học ngay hôm nay để nhận được những ưu đãi bất ngờ

           

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

ROYAL INTERNATIONAL SCHOOL
TRUNG TÂM HUẤN LUYỆN NĂNG LỰC HOÀNG GIA
*** TP. Hồ Chí Minh ***

Trụ sở : 61 Đường D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Quận 2: 55 Đường Nguyễn Duy Trinh, P. Bình Trưng Tây, Quận 2, TP HCM
Quận 3: 37 Đường số 4, Cư xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3, TP HCM
Quận 3: 188 Đường Điện Biên Phủ, Phường 6, Quận 3, TP HCM
Quận 9 : 2A1 Đường 359, Phường Phước Long B, Quận 9, TP HCM
Quận Gò Vấp: 111 Đường Nguyễn Thái Sơn, P.4, Q.Gò Vấp, TP HCM

*** Bình Dương ***
- Thuận An : A1B101 CC Becamex, KDC Viêt Sing, Phường An Phú - TX.Thuận An - BD
- Tân Uyên : Số 123 Khu phố Khánh Hòa, Phường Tân Phước Khánh, Tân Uyên, BD

Website:www.royalinternational.edu.vn - www.daycovua.edu.vn - www.daybongda.edu.vn - www.amnhachoanggia.edu.vn - www.netngo.edu.vn - www.ngoainguboston.com


Điện thoại: 08.62745588 - Hotline: 090.264.1618

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618